Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Những ưu điểm nổi bật của đồ gỗ nội thất bạn cần biết

Trên thị trường có nhiều sản phẩm mẫu mã đa dạng, được thiết kế theo nhiều phong cách cho văn phòng hoặc nhà ở. Khi chọn đồ nội thất cần lựa chọn những vật dụng bằng gỗ có kích thước phù hợp với diện tích của văn phòng hoặc ngôi nhà của bạn.

đồ gỗ phong thủy tự nó đã có phong cách riêng, có thể trang trí ở bất cứ đâu trong văn phòng, ngôi nhà của bạn. Nhưng điều quan trọng là chủ nhân phải biết lựa chọn, sắp đặt cho phù hợp với không gian, kiến trúc.
đồ gỗ phong thủy , lộc bình phong thủy
Những vật dụng như bàn trang điểm, tủ bếp, bộ bàn ghế salon, giường ngủ, kệ sách… giúp bạn tận hưởng những không gian riêng hoặc trang hoàng nơi công sở cũng làm toát lên vẻ sang trọng và rất phong cách.

Các vật dụng thường làm bằng gỗ nguyên thủy như thông, cao su, cẩm lai, xoan đào… hay bằng ván MDF. Đừng chọn những vật dụng quá lớn cho một diện tích nhỏ, hay những bộ bàn ghế lọt thỏm trong một không gian quá rộng khiến căn phòng trở nên lạnh lẽo, đơn điệu.

Đồ gỗ được ưa chuộng vì phong cách và màu sắc đa dạng, tiện lợi cho nhu cầu sử dụng và quan trọng là chúng rất bền. Tuy nhiên, điều đó còn phải phụ thuộc vào cách sử dụng và bảo quản của bạn. Và đồ gỗ chỉ đẹp khi giữ được vẻ sạch sẽ và bóng sáng. Sau đây là một vài mẹo nhỏ để lộc bình phong thủy ở nơi ở hoặc nơi làm việc của bạn luôn mới, đẹp và không phải chịu cảnh xuống cấp nghiêm trọng:

-          Tránh đặt vật dụng bằng gỗ ở nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc nơi có nhiệt độ thường xuyên thay đổi. Tránh để đồ gỗ ngấm nước quá lâu.

-           Khi có vết bẩn tràn trên bề mặt gỗ cần lau ngay bằng giấy thấm, hoặc khăn ẩm sau khi đã vắt kiệt nước (chú ý khăn phải sạch để tránh vật gây xước cho bề mặt gỗ), Trước khi lau bằng khăn nên dùng chổi nhỏ để quét hết bụi khỏi bề mặt gỗ.

-          Không nên để bề mặt gỗ bị trầy xước. Cẩn thận khi di chuyển và khi để các đồ vật lên bề mặt gỗ, kê lớp lót khi dùng bề mặt gỗ để viết.

-           Khi vệ sinh nên dùng bình xịt đánh bóng đồ gỗ chuyên dụng, và vệ sinh ít nhất 1- 2 lần/tuần để bảo vệ lớp bề mặt gỗ. Nên lau bằng dầu bóng thường xuyên cho đồ gỗ để tăng độ bảo vệ, tạo một bề mặt luôn bóng mới, không bị bám bụi và chống trầy xước.

Ngoài ra, từng loại gỗ sẽ có công năng sử dụng khác nhau và nếu được sử dụng hợp lý sẽ giúp tăng tuổi thọ của chúng.
TAGs: đồ gỗ phong thủylộc bình phong thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét